soda

Công dụng thật sự của soda- bạn đã biết chưa?

Soda là nước uống ngày càng trở nên quen thuộc đối với giới trẻ và dễ dàng có thể tình thấy ở bất kỳ quán nước nào từ bình dân đến sang trọng. Vậy thực sự soda có những công dụng gì mà được các bạn trẻ yêu thích như thế?

1. Soda là gì?

Nước Soda là loại nước khoáng có ga. Ở Việt nam, Soda lại được hiểu chung là các loại đồ uống giải khát có ga, hay còn gọi là soft-drink.

Soda thường có vị ngọt. Ngoài việc uống trực tiếp, Soda còn được sử dụng để pha chế thành nhiều loại đồ uống khác. Soda có thể kết hợp được với nhiều sản phẩm khác như trái cây, siro, kem hay sữa,… để tạo ra nhiều hương vị khác nhau. Nước Soda được nhiều người ưa thích bởi nó đem lại cảm giác sảng khoái khi uống, có giá trị giải khát rất cao.

2. Thành phần

Thành phần hóa học của nước Soda chủ yếu là muối Citrate. Đây được biết đến là một chất có khả năng ức chế sự hình thành các tinh thể Calcium oxalate – một hình thức của sỏi thận.

Ngoài ra, Soda còn chứa nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Canxi, Magie, Kali…

CO2 cũng được thêm vào để tạo bọt khí, đồng thời có tác dụng như một chất bảo quản.

3. Nguồn gốc

Nước Soda cũng có một lịch sử phát triển dài như nhiều loại đồ uống khác, bắt nguồn từ Mỹ vào thế kỉ 17, 18.

Sự ra đời của Soda gắn liền với việc tìm ra nước khoáng trong tự nhiên. Người ta nhận ra giá trị lợi ích to lớn của nước khoáng và bắt đầu nghiên cứu và sáng chế ra các loại nước có thành phần giống nước khoáng.

4. Công dụng của Soda

Soda có công dụng hỗ trợ chức năng tiêu hóa và túi mật. Một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân bị chứng khó tiêu đã cho thấy việc họ sử dụng nước Soda đã giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm tỷ lệ táo bón.

Với các bạn gái, Soda còn có công dụng làm đẹp. Nước Soda có độ pH lý tưởng từ 2,5 – 5,5 và chứa khí CO2 bão hòa nên có tác dụng làm giảm độ pH cho da, từ đó tạo môi trường giúp da bài tiết tốt hơn. Ngoài ra, nước có ga khi hấp thụ vào da sẽ đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra khỏi lỗ chân lông. Điều này giúp bạn có một làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và sạch khuẩn.

Uống soda vừa giải khát lại còn tốt cho sức khỏe. Vậy thì nhanh tay rủ bạn bè set kèo uống soda liền nào!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Giỏ hàng
    Giỏi hàng đang trốngQuay lại menu