Lợi ích của trà dâu

5 lợi ích bất ngờ của trà dâu đối với sức khỏe

Nếu là tín đồ đam mê các loại nước uống, đặc biệt là trà trái cây thì chắc chắn đã quá quen thuộc với Trà Dâu. Một thức uống giải khát ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở giới trẻ mà trong cộng đồng những người yêu thích các loại trà cái cây. Yêu thích nhưng bạn thực sự đã hiểu rõ về những công dụng mà trà dâu mang lại không nào. Chưa thì tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1. Có đặc tính lợi tiểu

Sự hiện diện của axit caffeic mang lại cho trà dâu có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, làm cho nó có hiệu quả trong việc loại bỏ các độc tố ở thận. Do đó, những người gặp vấn đề với việc đi tiểu khó khăn thì nên cân nhắc việc uống một tách trà này hàng ngày để đảm bảo hoạt động đúng của thận.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã trải qua điều trị y tế nào, hãy lưu ý và nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi sử dụng loại trà này.

2. Có tính chất chống oxy hóa

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng loại trà này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó nó có lợi trong việc tiêu diệt các gốc tự do và giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh của bạn cũng tạo cho bạn một làn da khỏe mạnh. Uống trà làm từ lá dâu dại cũng sẽ giữ cho làn da của bạn không có nếp nhăn, giảm thiểu khả năng lão hóa sớm.

3. Là một loại thuốc giãn mạch

Đặc tính giãn mạch của quả dâu cũng như trà dâu giúp làm giãn mạch máu. Do đó nó giúp duy trì sức khỏe tim mạch, cũng giúp kiểm soát mức huyết áp. Chúng cũng giúp các cơ của các thành động mạch được thư giãn, lần lượt góp phần tạo ra một dòng máu tự nhiên.

Tác dụng giãn mạch vẫn được tiếp tục được nghiên cứu ở chiết xuất lá dâu tây được thực hiện trên chuột.

4. Tốt cho tiêu hóa

Trà dâu tây rất có lợi trong việc tiêu hóa vì sự hiện diện của tannin cũng có tác dụng chống viêm, do đó giúp giảm một số rối loạn tiêu hóa như đau dạ dày, đầy hơi và chuột rút. Một tạp chí tên là Gene, Genome và Genomics đã công bố một nghiên cứu vào năm 2011 cho biết hàm lượng tannin trong lá dâu tây rất là phong phú.

5. Tốt cho xương

Vì nó chứa các khoáng chất như magiê, kali và canxi, nên việc uống một tách trà dâu này hàng ngày sẽ giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh, cũng giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, loãng xương và đau khớp. Vì trà này cũng có chức năng như một loại thuốc lợi tiểu, nó giúp loại bỏ nước tích tụ từ các khớp có thể gây ra viêm và đau.

6. Có thể giúp giảm cân

Ít calo, cũng như chứa axit ellagic và anthocyanin, một tách trà dâu tây hàng ngày sẽ rất lý tưởng nếu bạn đang trong chế độ ăn uống giảm cân.

Với những tác dụng tuyệt vời mà trà dâu đem đến, hãy uống ngay một ly trà dâu vừa giải khát, vừa tốt cho sức khỏe trong bữa trưa nắng nóng thì còn gì bằng. Đặc biệt là rủ thêm hội bạn để vừa nhăm nhi ly trà dâu tươi mát, vừa tán gẫu thì phải nói là tuyệt vời.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Giỏ hàng
    Giỏi hàng đang trốngQuay lại menu